Quán Trà Đạo Quận Bình Thạnh TP.HCM

Lượt xem
10042
Phạm vi
TP.HCM
Mã tin
2019062807
Loại tin
Tin in đậm

Thông tin liên hệ

Kỳ Trà Quán
Lê Quang Định, Phường 7, Bình Thạnh

Kỳ Trà Quán

 Lê Quang Định, P. 7, Bình Thạnh

 

Xã hội ngày càng phát triển, nhịp sống của người dân cũng theo đó mà vội vã, kéo theo những lo toan về cơm áo gạo tiền. Để tìm được một nơi yên tĩnh tại Sài Gòn, tránh xa những căng thẳng và tìm về với bình an nội tại là vô cùng khó khăn. Những quán trà theo phong cách trà đạo cũng dần dần được ra đời để đáp ứng nhu cầu đó của người dân. Tuy nhiên, rất khó để tìm thấy những quán trà đạo thuần tuý tại Sài Gòn, nơi mà các trà hữu đến gặp gỡ, chia sẻ văn hoá thưởng trà và đàm đạo cùng nhau

Tọa lạc trong một con hẻm ngắn tại con đường Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh. Kỳ Trà Quán là địa điểm phù hợp cho những bạn nghiện trà và ấm tử sa. Không chỉ thưởng thức trà, tại đây trà hữu còn có thể được tận mắt xem nhân viên quán biểu diễn nghệ thuật pha trà và hướng dẫn làm sao để có chén trà thơm hương ngọt vị..

Trà đạo được biết đến như một loại nghệ thuật pha và thưởng thức trà. Trong văn hóa Nhật Bản, Trà đạo được phát triển từ khoảng cuối thế kỷ 12. Từ làm trà cách uống trà, rồi nghi thức uống trà cho đến trà đạo là một tiến trình không ngưng nghỉ mà cái đích cuối cùng người Nhật muốn hướng tới đó là Chân Thiện Mỹ, họ cải biến tục uống trà du nhập từ ngoại quốc trở thành một tôn giáo trong nghệ thuật sống của chính dân tộc mình, một đạo với ý nghĩa đích thực của từ này. Với Trung Quốc có hàng ngàn năm lịch sử thì có Kungfu trà, thể hiện kỹ năng biểu diễn khéo léo của nghệ nhân khi pha một ấm trà…. Đối với Việt Nam thì phong tục uống trà cũng đã có từ rất lâu đời và người Việt uống trà một cách phóng khoán, tự nhiên như chính con người Việt Nam, tuy nhiên qua nhiều năm giao lưu văn hóa, chúng ta tiếp thu những cái hay cái đẹp để làm tôn nên cái ngon cái quý của chính những lá trà thuần Việt mà ngày ngay việc uống trà tại Việt Nam cũng nâng lên một cách tỉ mỉ và tinh tế hơn. Hiển nhiên ở đây trà đạo, không đơn thuần là con đường, phép tắc uống trà, mà trên hết là một phương tiện hữu hiệu nhằm làm trong sạch tâm hồn bằng cách hòa mình với thiên nhiên, từ đó tu tâm dưỡng tính để đạt giác ngộ.

 

Một làn hơi nước thoảng bay lên, hương trà thơm dìu dịu, nước trà xanh tươi ánh  vàng như mật ong hoa bạc hà. Nhấp từng ngụm nhỏ. Sau cái đắng chát nhè nhẹ nơi đầu môi là vị ngọt rất mềm và hương thơm núi rừng lưu luyến nơi vòng miệng Đó chính là tinh túy của Trời Đất, của trà cổ thụ Tây Bắc mà Kỳ Trà Quán muốn đem đến cho người yêu trà một dòng trà sạch, không trồng, không phân bón, không hóa chất, chỉ có trà và ta mà thôi.

Gói trà bạn cầm trên tay thật đặc biệt. Từng búp trà vô tư tự tại, thủ thỉ bảo nhau vươn lên giữa rừng trà thuần tự nhiên trên dãy Hoàng Liên Sơn, Hoàng Su Phì chập chùng đồi núi và mây bay

 

Quán trà với trang trí tinh giản tạo được cho khách cảm giác gần gũi và thân thiện. Khách thưởng trà như trút bỏ mọi phiền não với thế giới bên ngoài. Phần nội thất  với chất liệu tự nhiên và những tác phẩm nghệ thuật tạc tượng vị Tổ Sư Đạt Ma bằng gỗ do nghệ nhân nổi tiếng tạo nên  làm nổi bật vẽ đẹp thanh nhã nhưng không kém phần độc đáo của quán.

Quán toát lên vẻ đẹp truyền thống pha lẫn hiện đại từ nhạc thiền, phản ngồi, kệ trưng bày ấm tử sa Nghi Hưng, đến bộ bàn trà. Không khí mát lạnh, thoang thoảng hương thơm từ những bức tượng gỗ xá xị mang đến cho người uống một không gian bình yên, thư thả sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt nhọc.

Trong sự thanh tịnh trong không gian, nơi đây như một điểm dừng của cảm xúc con người. Là lắng đọng lại, là sự “tịnh” trong tâm hồn của con người. Nếu cuộc sống quá nhiều áp lực và căng thẳng, hãy tìm cho mình một không gian trà đạo thưởng trà, đọc sách, tĩnh tâm bạn nhé.

 

Kỳ Trà Quán

Đ/c: Lê Quang Định, Phường 7, Bình Thạnh

Tel: 0901852331

 

Tags: Kỳ Trà Quán , Quán Trà Đạo Quận Bình Thạnh

TIN CÙNG LOẠI

Quán Trà Trái Cây Tươi Ngon Bình Thạnh

Quán Trà Trái Cây Tươi Ngon Bình Thạnh

Trà Trái Cây Tươi Mẹ & Kem - Đ/c: 77 Vạn Kiếp, P.3, Q. Bình Thạnh - Tel: 0909521294

Quán Cà Phê Hào 1985 Bình Thạnh

Quán Cà Phê Hào 1985 Bình Thạnh

CÀ PHÊ HÀO 1985 - Đ/c: 69/35 Đặng Thuỳ Trâm, P. 13, Bình Thạnh - Tel: 0968214229

Quán Trà Sữa, Trà Trái Cây, Sinh Tố, Nước Ép

Quán Trà Sữa, Trà Trái Cây, Sinh Tố, Nước Ép

DELTHY TEA & COFFEE - Đ/c: 113/4/16/10 Võ Duy Ninh, P. 22, Bình Thạnh - Tel: 0877731831

Trà Sữa Nhà Làm Út Nga - Quán Trà Sữa Ngon Bình Thạnh

Trà Sữa Nhà Làm Út Nga - Quán Trà Sữa Ngon Bình Thạnh

Trà Sữa Nhà Làm Út Nga - Đ/c: 377 Bùi Đình Túy, P.24, Bình Thạnh - Tel: 0939979498

Quán Trà Sữa Ngon Bình Thạnh - Anhs Trà

Quán Trà Sữa Ngon Bình Thạnh - Anhs Trà

TRÀ SỮA ANHS TRÀ - Đ/c: 403 Phạm Văn Đồng, P.11, Bình Thạnh - Tel: 0976263018

Coral Garden Coffee And More Bình Thạnh

Coral Garden Coffee And More Bình Thạnh

Coral Garden Coffee And More - Đ/c: 195/3 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh - Tel: 0365622688

Cà Phê Cung Trầm Sài Gòn Cà Phê Ăn Sáng

Cà Phê Cung Trầm Sài Gòn Cà Phê Ăn Sáng

Cà Phê Cung Trầm Sài Gòn - Đ/c: 211/b Nguyễn Xí, F.13, Q. Bình Thạnh - Tel: 0376541219

Quán Chuông Gió Rooftop Bình Thạnh

Quán Chuông Gió Rooftop Bình Thạnh

CHUÔNG GIÓ ROOFTOP - Đ/c: 69/2/31 Nguyễn Gia Trí, P.25, Bình Thạnh - Tel: 0384033338

Hạt Cafe Quán Cafe Máy Lạnh Bình Thạnh

Hạt Cafe Quán Cafe Máy Lạnh Bình Thạnh

HẠT CAFE - Đ/c: 39 Nguyễn Ngọc Phương, P.19, Bình Thạnh - Tel: 0345765660

JURY Bistro Food Drink Bình Thạnh

JURY Bistro Food Drink Bình Thạnh

JURY Bistro Food & Drink - Đ/c: 125/12 Nguyễn Cửu Vân, P.17, Bình Thạnh - Tel: 0908200221

Gét Gô Rooftop Ung Văn Khiêm Bình Thạnh

Gét Gô Rooftop Ung Văn Khiêm Bình Thạnh

GÉT GÔ ROOFTOP - Đ/c: Tầng 6, 348/9 Ung Văn Khiêm, P. 25, Bình Thạnh - Hotline: 0888586698

Mộc Milk Tea Bình Quới Bình Thạnh

Mộc Milk Tea Bình Quới Bình Thạnh

MỘC MILK TEA - Đ/c: 283 Bình Quới, P.28, Bình Thạnh - Tel: 0812431368